วิธีเลือกแพลตฟอร์มการจัดการ SaaS (2024)

คุณสมบัติ

ต้องขอบคุณการทำงานทางไกลที่กระตุ้นการแพร่ระบาด บริษัทต่างๆ จึงต้องเผชิญกับแอปพลิเคชันบนระบบคลาวด์ใหม่ๆ มากมายที่ใช้งานทั่วทั้งองค์กร เครื่องมือที่สามารถจัดการการขยาย SaaS ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อค้นหา จัดการ และรักษาความปลอดภัยแอปเหล่านั้น นี่คือสิ่งที่ควรมองหาและ 9 แพลตฟอร์มยอดนิยมที่ควรพิจารณา

โดยคีธ ชอว์

ผู้เขียนร่วม,โลกคอมพิวเตอร์ |

How to choose a SaaS management platform (2)

การที่พนักงานที่ทำงานจากระยะไกลหลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมากในช่วงเริ่มต้นของการแพร่ระบาดไปทั่วโลกในต้นปี 2020 ทำให้บริษัทต่างๆ ต่างดิ้นรนเพื่อค้นหาซอฟต์แวร์ใหม่สำหรับการสื่อสารและทำงานร่วมกับพนักงานที่ทำงานจากระยะไกล หลายคนหันไปหาซอฟต์แวร์เป็นบริการตัวเลือก (SaaS)

มันเป็นตัวเลือกที่ชัดเจน ภายใต้โมเดล SaaS แอปพลิเคชันจะโฮสต์และดูแลโดยผู้จำหน่ายบุคคลที่สาม และจัดส่งให้กับพนักงานผ่านทางอินเทอร์เน็ต ทำให้ง่ายต่อการปรับใช้จากระยะไกล

แอป SaaS เป็นแบบสมัครสมาชิก โดยทั่วไปจะเรียกเก็บเงินเป็นรายเดือนหรือรายปีต่อผู้ใช้หรือ “ที่นั่ง” โดยไม่ต้องใช้ซอฟต์แวร์ในองค์กรแบบดั้งเดิมที่ต้องลงทุนล่วงหน้าจำนวนมาก SaaS เปิดตัวในช่วงต้นทศวรรษ 2000 และได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และปัจจุบันกลายเป็นวิธีการชั้นนำในการส่งมอบซอฟต์แวร์

การเปลี่ยนไปใช้ SaaS จากซอฟต์แวร์แบบเดิมยังเป็นส่วนหนึ่งของโครงการริเริ่มการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของบริษัทหลายแห่ง “แนวคิดทั้งหมดที่อยู่เบื้องหลังการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลและความทันสมัยคือการมีความยืดหยุ่นและคล่องตัวมากขึ้น” Frank Della Rosa ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของ SaaS และซอฟต์แวร์คลาวด์ของ IDC กล่าว “ด้วยซอฟต์แวร์รุ่นเก่า เวลาที่ใช้ในการนำโครงสร้างพื้นฐานใหม่มาใช้ และเวลาที่ใช้ในการปรับใช้ซอฟต์แวร์จะจำกัดความสามารถของธุรกิจในการตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลง”

ข้อเสนอ SaaS ยังมีข้อได้เปรียบในความสามารถในการเผยแพร่คุณสมบัติใหม่ให้บ่อยกว่าข้อเสนอซอฟต์แวร์แบบดั้งเดิม “ด้วย SaaS จังหวะการเปิดตัวจะเกิดขึ้นทุกไตรมาส” Della Rosa กล่าว “มีความสามารถใหม่ๆ มากมายที่ธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งลูกค้าซอฟต์แวร์รุ่นเก่าไม่มีให้ใช้งาน”

ปัญหาเกี่ยวกับ SaaS

ความง่ายในการปรับใช้แอปพลิเคชัน SaaS หมายความว่าผู้นำในสายงานธุรกิจ ทีมขนาดเล็ก หรือแม้แต่บุคคลทั่วไปสามารถเริ่มใช้งานได้อย่างง่ายดาย และในทางกลับกัน ได้นำไปสู่การแพร่กระจายของแอป SaaS ในหลายๆ องค์กร ในนั้น2021 ธุรกิจในที่ทำงานรายงานตัวอย่างเช่น Okta ผู้ให้บริการการจัดการการเข้าถึงรายงานว่าลูกค้าได้ใช้งานแอปโดยเฉลี่ย 88 แอป เพิ่มขึ้น 22% ในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา ลูกค้ารายใหญ่ (พนักงาน 2,000 คนขึ้นไป) มีแอปเฉลี่ย 175 แอป ในขณะที่บริษัทขนาดเล็ก (น้อยกว่า 2,000 คน) มีแอปเฉลี่ย 73 แอป

“การตัดสินใจซื้อเหล่านี้กลายเป็นประชาธิปไตยแล้ว” Della Rosa กล่าว “สิ่งที่เราเห็นใน SaaS ก็คือผู้ใช้จะหยิบบัตรเครดิตออกมาซื้อเครื่องมือที่พวกเขาต้องการ จากนั้นจึงส่งค่าใช้จ่าย ตอนนี้คุณมีค่าใช้จ่ายจำนวนมหาศาลที่มาพร้อมกับลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ ซึ่งสร้างความปวดหัวอย่างแท้จริงในแง่ของความสามารถในการจัดการการใช้จ่ายนั้น”

นอกจากนี้ ยังมีความซ้ำซ้อนเกิดขึ้นเนื่องจากแผนกต่างๆ ลงเอยด้วยการซื้อซอฟต์แวร์ประเภทเดียวกันโดยไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในส่วนอื่นๆ ของธุรกิจ เมื่อมีการต่ออายุการสมัคร แผนกจัดซื้อมักจะไม่ทราบว่าซอฟต์แวร์สร้างมูลค่าที่แท้จริงให้กับธุรกิจหรือไม่

“หากคุณดูที่การแพร่กระจายของ SaaS ในองค์กร [บริษัท] อาจรายงานจำนวนแอปพลิเคชันต่ำกว่าความเป็นจริงถึง 10 เท่า” Della Rosa กล่าว

การเติบโตอย่างต่อเนื่องของแอป SaaS ทั่วทั้งองค์กรกำลังกลายเป็นปัญหาสำคัญสำหรับผู้จัดการฝ่ายไอที ซึ่งไม่เพียงแต่ต้องรู้ว่ากำลังใช้งานอะไรอยู่เท่านั้น แต่ยังต้องทราบว่าแอปมีความปลอดภัยหรือไม่ เป็นไปตามกฎระเบียบการปฏิบัติตามกฎระเบียบหรือไม่ และมีการใช้เงินจำนวนเท่าใดกับ พวกเขา.

เครื่องมือการจัดการ SaaS ทำอะไรได้บ้าง

หมวดหมู่ของเครื่องมือที่ช่วยจัดการการขยาย SaaS ได้เติบโตขึ้นเช่นกันในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ขึ้นอยู่กับกลุ่มที่กำหนดหมวดหมู่ สิ่งเหล่านี้อาจเรียกว่าแพลตฟอร์มการจัดการ SaaS (SMP) หรือซอฟต์แวร์การจัดการการดำเนินงาน SaaS (SaaSOps) Gartner ซึ่งเรียกหมวดหมู่นี้ว่า SMP กล่าวว่าเครื่องมือดังกล่าวนำเสนอโดยผู้จำหน่ายแบบ Pure-Play เช่นเดียวกับผู้จำหน่ายการจัดการสินทรัพย์ซอฟต์แวร์แบบดั้งเดิม (SAM) ผู้จำหน่ายการจัดการแพลตฟอร์มคลาวด์และผู้จำหน่ายการโยกย้ายบนคลาวด์ นายหน้ารักษาความปลอดภัยการเข้าถึงระบบคลาวด์ และแม้แต่ไอทีบางส่วน ผู้ให้บริการการจัดการบริการ

“เครื่องมือ SAM แบบดั้งเดิมยังคงมุ่งเน้นไปที่การจัดการแอปพลิเคชันที่ไม่ใช่ SaaS เป็นหลักซึ่งมีการติดตั้งอยู่” Gartner เขียนในเดือนกุมภาพันธ์ 2021คู่มือการตลาดสำหรับแพลตฟอร์มการจัดการ SaaS. “อย่างไรก็ตาม ผู้จำหน่าย SAM ชั้นนำกำลังเพิ่มความสามารถโดยกำเนิดหรือผ่านการซื้อกิจการมากขึ้น เพื่อรองรับการค้นพบแอปพลิเคชัน SaaS และจัดการใบอนุญาต” Gartner เรียกผู้จำหน่ายเหล่านี้บางรายว่า “SAM สำหรับ SaaS” ซึ่งอาจทำให้การวิจัยของบริษัทซับซ้อนยิ่งขึ้นไปอีก

Della Rosa จาก IDC กล่าวว่าแพลตฟอร์มการจัดการ SaaS ส่วนใหญ่พัฒนามาจากเครื่องมือการจัดการการใช้จ่ายและการเพิ่มประสิทธิภาพที่ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถควบคุมจำนวนเงินที่ใช้ไปกับ SaaS ทั่วทั้งธุรกิจได้ เมื่อเวลาผ่านไป บริษัทจัดการ SaaS เริ่มเพิ่มคุณสมบัติเพิ่มเติม เช่น ความปลอดภัยของแอปพลิเคชัน การจัดการผู้ขาย การเพิ่มประสิทธิภาพต้นทุน และการกำหนดค่าการเริ่มงาน/การเลิกงานสำหรับพนักงาน ขณะนี้ผู้จำหน่ายหลายรายให้บริการแนะนำแอป SaaS โดยให้คำแนะนำว่าแอป SaaS ใดที่อาจดีกว่าสำหรับปัญหาหรือหมวดหมู่เฉพาะ

ตลาดสำหรับการจัดการ SaaS กำลังเฟื่องฟูพร้อมกับการขยายตัวของแอป SaaS เอง Gartner คาดการณ์ว่าภายในปี 2569 50% ขององค์กรที่ใช้แอปพลิเคชัน SaaS หลายรายการจะรวมการจัดการและการใช้งานแอปเหล่านี้ไว้ที่ศูนย์กลางผ่านเครื่องมือ SMP เพิ่มขึ้นจากน้อยกว่า 20% ที่ใช้งานในปี 2564

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าองค์กรต่างๆ ควรพิจารณาซอฟต์แวร์การจัดการ SaaS หากพวกเขาสังเกตเห็นการเพิ่มขึ้นของค่าใช้จ่ายในการสมัครสมาชิก หากหลายแผนกเริ่มซื้อซอฟต์แวร์เดียวกัน หากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยแสดงความกังวลว่าแอปที่ใช้งานนั้นปลอดภัยและสอดคล้องกับกฎระเบียบหรือไม่ หรือหากพยายามจัดการ การซื้อซอฟต์แวร์ในสเปรดชีตกำลังกลายเป็นฝันร้าย

คุณสมบัติการจัดการ SaaS ที่สำคัญที่ต้องค้นหา

ประการแรกและสำคัญที่สุด เครื่องมือควรจะสามารถจัดการงานหลักได้อย่างน้อยสามงาน:การค้นพบแอพอัตโนมัติภายในโครงสร้างพื้นฐานขององค์กรการจัดการและทำให้ฟังก์ชันการบริหารเป็นแบบอัตโนมัติเช่น การออนบอร์ดดิ้ง/ออฟบอร์ดดิ้ง; และจัดให้มีสถานที่เป็นศูนย์กลางสำหรับการบังคับใช้นโยบายความปลอดภัยของแอปและข้อมูลสำหรับพอร์ตโฟลิโอ SaaS

อาจรวมคุณสมบัติและฟังก์ชันการทำงานเพิ่มเติมไว้ด้วย เช่น มีเครื่องมือบางอย่างเตรียมไว้ให้การควบคุมการเข้าถึงตามบทบาท; เสนอความสามารถในการจัดทำเอกสาร ยกเลิก โอน และอัปเกรดใบอนุญาตซอฟต์แวร์; มีระบบการรายงานส่วนกลางสำหรับผู้บริหารหรือการตรวจสอบการปฏิบัติตามกฎระเบียบ ให้ผู้ดูแลระบบสร้างแค็ตตาล็อกของแอปที่ได้รับอนุมัติที่พนักงานสามารถดาวน์โหลดได้ตรวจสอบการยอมรับและการใช้งานแอพของพนักงานและคาดการณ์ความต้องการในอนาคต และ/หรือจัดให้มีบริการแนะนำแอป SaaSเพื่อลดความซ้ำซ้อนของแอปและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่าย ความสามารถด้านระบบอัตโนมัติหลายอย่างอาศัยการผสานรวมกับผู้ให้บริการ SaaS ดังนั้นอย่าลืมตรวจสอบบูรณาการนำเสนอโดย SMP ใดๆ ที่คุณกำลังพิจารณา

นอกเหนือจากฟังก์ชันการค้นหาและการจัดการแล้ว Della Rosa กล่าวว่าเขาได้รับการสอบถามมากมายเกี่ยวกับข้อกังวลด้านความปลอดภัยและการปฏิบัติตามข้อกำหนดเกี่ยวกับการติดตั้ง SaaS

“ขึ้นอยู่กับข้อมูลที่แอปพลิเคชันเข้าถึง ทำให้เกิดความเสี่ยง เนื่องจากไม่มีวิธีใดที่จะยืนยันได้ว่ามีการใช้แอปพลิเคชันดังกล่าวตามข้อกำหนด และผู้จำหน่ายที่ให้บริการแอปนั้นก็ปฏิบัติตามข้อกำหนด [กับ] อุตสาหกรรมและกฎระเบียบระดับภูมิภาคในปัจจุบันด้วย” เขากล่าว “ความสามารถในการติดตามและรับรองว่าผู้ใช้ทุกคนได้รับอนุญาต —การจัดการข้อมูลประจำตัวและการเข้าถึงเป็นกุญแจสำคัญ”

เดลลา โรซา กล่าวว่าองค์กรต่างๆ ควรพิจารณาผู้จำหน่ายที่สามารถช่วยแก้ปัญหาความต้องการเร่งด่วนของตนได้ ไม่ว่าจะเป็นด้านความปลอดภัยและการปฏิบัติตามข้อกำหนด การจัดการการใช้จ่าย หรือการมีส่วนร่วมของผู้ใช้ “หากคุณถามบริษัทใดก็ตามว่าอะไรที่สำคัญที่สุด — การจัดการต้นทุน การปฏิบัติตามข้อกำหนด หรือข้อมูลการใช้งาน พวกเขาจะตอบทั้งสามข้อ

“หากคุณไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดหรือหากคุณไม่แน่ใจว่าผู้จำหน่ายที่คุณใช้มีเอกสารที่อัปเดตทั้งหมดเกี่ยวกับการปฏิบัติตามข้อกำหนดหรือไม่ นั่นอาจมีความสำคัญมากกว่าต้นทุนในขณะนี้” เขากล่าว “ดังนั้นบริษัทต่างๆ อาจต้องการ ดูแพลตฟอร์มที่สร้างคุณค่าหลักไว้ จากนั้นจึงคิดถึงการผสานรวมเพื่อจัดการกับการเพิ่มประสิทธิภาพต้นทุนและการมีส่วนร่วมของผู้ใช้” เขากล่าว

ตัวเลือกซอฟต์แวร์การจัดการ SaaS ยอดนิยม

เนื่องจากมีผู้จำหน่ายหลายรายที่นำเสนอการจัดการ SaaS แบบสแตนด์อโลน เช่นเดียวกับผู้จำหน่าย SAM แบบดั้งเดิมที่นำเสนอส่วนประกอบ SaaS ให้กับข้อเสนอของตน บริษัทต่างๆ ควรจะสามารถค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการเฉพาะของตนได้

รายการหลักด้านล่างมุ่งเน้นไปที่ผู้จำหน่ายการจัดการ SaaS ล้วนๆ หลังจากนั้น คุณจะพบตัวเลือกอื่นๆ รวมถึงผู้จำหน่าย SAM แบบดั้งเดิมที่ได้เพิ่มคุณสมบัติการจัดการ SaaS ให้กับเครื่องมือที่มีอยู่ การเลือกประเภทผู้จำหน่ายสำหรับการจัดการ SaaS ในท้ายที่สุดอาจขึ้นอยู่กับว่าบริษัทของคุณมีเครื่องมือ SAM ใช้งานอยู่แล้ว หรือหากคุณกำลังมองหาเครื่องมือที่สามารถจัดการแอปพลิเคชันในองค์กรนอกเหนือจากแอป SaaS

เราเลือกผลิตภัณฑ์ต่อไปนี้ จัดเรียงตามตัวอักษร ผ่านการวิจัยอิสระและการหารือกับนักวิเคราะห์ที่ครอบคลุมตลาด การรวมไว้ในรายการนี้ไม่ใช่คำแนะนำในการซื้อ และไม่ใช่การยกเว้นสัญญาณที่จะไม่ซื้อ แต่นี่เป็นจุดเริ่มต้นที่เน้นผู้จำหน่าย คุณสมบัติหลัก และฟังก์ชันการทำงานที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับบริษัทต่างๆ ที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือกระบบการจัดการ SaaS

เบทเทอร์คลาวด์: :คุณสมบัติของแพลตฟอร์ม BetterCloud ได้แก่ การค้นพบแอป ความปลอดภัยของไฟล์ การออนบอร์ดและออฟบอร์ด การเข้าถึงที่มีสิทธิ์น้อยที่สุด การปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัย เวิร์กโฟลว์อัตโนมัติ และการจัดการแบบรวมศูนย์ของแอปพลิเคชัน SaaS ทั่วไปหลายอินสแตนซ์ บริษัทนำเสนอการผสานรวมกับแอปพลิเคชัน SaaS ที่แตกต่างกันมากกว่า 60 รายการ รวมถึง Google Workspace, Microsoft 365 และ Okta (ดูรายละเอียดความปลอดภัยของ BetterCloud)

สุขสันต์: :Blissfully มอบฟังก์ชันองค์กร ระบบอัตโนมัติ และความปลอดภัย รวมถึงการจัดการ SaaS การจัดการผู้ขาย การจัดการสินทรัพย์ซอฟต์แวร์แบบดั้งเดิม การจัดการสินทรัพย์ไอที เวิร์กโฟลว์ของผู้ขายและพนักงาน ระบบไอทีอัตโนมัติ การจัดการการเข้าถึง การตรวจสอบและหลักฐาน และเวิร์กโฟลว์การปฏิบัติตามกฎระเบียบ (ดูรายละเอียดความปลอดภัยของ Blissfully)

จีทู แทรค: :G2 เสนอตลาดซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้ผู้คนสามารถค้นคว้า ซื้อ และจัดการซอฟต์แวร์และบริการของตนได้ บริษัทเพิ่งเปิดตัว G2 Track ซึ่งช่วยให้บริษัทต่างๆ ค้นพบและจัดการแอปพลิเคชันที่ใช้ในธุรกิจของตน ข้อเสนอนี้ช่วยให้บริษัทต่างๆ จัดการซอฟต์แวร์และการใช้จ่าย ติดตามแนวโน้มการใช้งานของพนักงานเพื่อให้ได้มูลค่า ควบคุมสัญญาและการปฏิบัติตามข้อกำหนด และเปิดเผยแนวโน้มใบอนุญาตและงบประมาณ (ดูรายละเอียดความปลอดภัยของ G2 Track)

มีประสิทธิผล: :แพลตฟอร์มนี้ใช้โมเดลการเรียนรู้ของเครื่องเพื่อค้นหาแอปที่ "ไม่ได้รับการดูแล" และรับรองการปฏิบัติตามข้อกำหนด ให้คำแนะนำในการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายของแอป และปรับปรุงกระบวนการสำหรับพนักงานในการค้นหาแอปที่ปรับใช้และขอแอปใหม่ ระบบสามารถให้ข้อมูลการใช้งานบนแอปมากกว่า 20,000 รายการ รวมถึงการใช้จ่าย ใบอนุญาต อัตราการใช้งาน ความปลอดภัย และฟังก์ชันต่างๆ นอกจากนี้ยังมีการออนบอร์ดและเวิร์กโฟลว์อัตโนมัติสำหรับแอป SaaS อีกด้วย (ดูรายละเอียดความปลอดภัยของ Productiv)

สแต็คไชน์: :คุณสมบัติของแพลตฟอร์มนี้ประกอบด้วยปฏิทินการสมัครสมาชิกเพื่อติดตามค่าใช้จ่ายในอดีตและอนาคต แดชบอร์ดแบบรวมศูนย์สำหรับข้อมูลผู้ขาย สัญญา และใบแจ้งหนี้ การแจ้งเตือนวันที่ต่ออายุที่กำลังจะมาถึง และการแจ้งเตือนด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับผู้ขายที่ถูกบุกรุกและพนักงานที่ถูกเลิกจ้าง ผู้ขายยังเสนอบริการต่างๆ เช่น การค้นหาผู้ขายและการเจรจาสัญญา และสามารถเรียกใช้แคมเปญสำรวจของพนักงานเพื่อค้นหาแอปที่ชื่นชอบและชื่นชอบน้อยที่สุด (ไซต์ของ Stackshine ไม่มีหน้าความปลอดภัยและการปฏิบัติตามข้อกำหนด ติดต่อผู้จำหน่ายเพื่อขอรายละเอียดการเข้ารหัส การรับรองความถูกต้อง และการปฏิบัติตามข้อกำหนด)

โทริอิ: :แพลตฟอร์มนี้ทำให้การค้นหา การเพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่าย การดำเนินงาน และการปฏิบัติตามข้อกำหนดของแอปพลิเคชัน SaaS ทั่วทั้งองค์กรเป็นไปโดยอัตโนมัติ การตรวจสอบการใช้จ่ายรวมถึงการจัดการผู้ขายและใบอนุญาต เช่นเดียวกับการรายงานการปฏิเสธการชำระเงิน ระบบสามารถทำให้กระบวนการที่เกี่ยวข้องกับ SaaS เป็นอัตโนมัติสำหรับวงจรชีวิตของพนักงาน รวมถึงแคตตาล็อกแอปพลิเคชัน และให้รายละเอียดเกี่ยวกับการใช้งานซอฟต์แวร์ Torii มีคุณลักษณะการวิเคราะห์ความเสี่ยงอัตโนมัติและการควบคุมการเข้าถึง พร้อมด้วยการแจ้งเตือนด้านความปลอดภัย (ดูรายละเอียดความปลอดภัยของ Torii)

เตรลิก้า: :Trelica ซึ่งตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักรทำให้การค้นหา SaaS เป็นอัตโนมัติเพื่อค้นหาการติดตั้งไอทีที่ซ่อนอยู่ เพิ่มประสิทธิภาพการใช้จ่ายของแอป ทำให้การดำเนินงานด้านไอทีเป็นแบบอัตโนมัติ และมีส่วนร่วมกับผู้ใช้ปลายทาง ข้อมูลการมีส่วนร่วมสามารถระบุการประหยัดจากที่นั่งที่ไม่ได้ใช้ และการเจรจาต่ออายุสามารถสะท้อนถึงจำนวนพนักงานที่ใช้แอปได้ คุณสมบัติอื่นๆ ได้แก่ ระบบอัตโนมัติในการเตรียมความพร้อมของพนักงาน การรักษาความปลอดภัยและความเสี่ยงในการเข้าถึง และความสามารถในการวัดความพึงพอใจของผู้ใช้ การผสานรวมกับผู้ให้บริการข้อมูลประจำตัวและแอป SSO เครื่องมือทางการเงิน และแอปธุรกิจก็มีให้บริการเช่นกัน (ดูรายละเอียดความปลอดภัยของ Trelica)

ความชั่วร้าย: :ผู้จำหน่ายรายนี้กล่าวว่าเป้าหมายของตนคือทำให้การเปลี่ยนแปลงของโลกไปใช้ SaaS ง่ายขึ้น โดยช่วยให้บริษัทต่างๆ ปรับใช้และดำเนินการชุดซอฟต์แวร์ของตนผ่านแดชบอร์ดอัจฉริยะเพียงอันเดียว คุณสมบัติของแพลตฟอร์ม Zluri ได้แก่ การค้นพบแอปพลิเคชันอัจฉริยะ การตรวจสอบการต่ออายุ การปรับต้นทุนแอปพลิเคชันให้เหมาะสม การจัดการผู้ขาย ระบบอัตโนมัติในการเริ่มใช้งานและออกจากระบบ ข้อมูลการใช้งานแอปพลิเคชัน และการแจ้งเตือนและรายงานแบบเรียลไทม์ (ดูรายละเอียดความปลอดภัยของ Zluri)

ไซโล: :ระบบนี้สามารถค้นหาแอปพลิเคชันทั่วทั้งองค์กร ปรับการใช้จ่ายให้เหมาะสมและค้นพบความไร้ประสิทธิภาพ จัดการการต่ออายุและคาดการณ์การใช้จ่าย และรับประกันการปฏิบัติตามข้อกำหนดผ่านกระบวนการกำกับดูแล (ไซต์ของ Zylo ไม่มีหน้าการรักษาความปลอดภัยและการปฏิบัติตามข้อกำหนด ติดต่อผู้จำหน่ายเพื่อขอรายละเอียดการเข้ารหัส การรับรองความถูกต้อง และการปฏิบัติตามข้อกำหนด)

เครื่องมืออื่นๆ รวมถึงแพลตฟอร์ม SAM, ITSM และ ITAM

องค์กรที่ต้องการจัดการแอปพลิเคชันภายในองค์กรและแอป SaaS ควรตรวจสอบข้อเสนอการจัดการสินทรัพย์ซอฟต์แวร์ (SAM) การจัดการบริการไอที (ITSM) หรือการจัดการสินทรัพย์ไอที (ITAM) ซึ่งหลายแห่งเริ่มนำเสนอฟีเจอร์การจัดการ SaaS ผู้จำหน่ายในพื้นที่นี้ได้แก่ซอฟต์แวร์หิมะ,ซอฟต์แวร์อัลลอยด์,ดิ้น,ความจริงใจ,บริการตอนนี้, และเซลพอยท์— ซึ่งแก้ไขปัญหาผ่านแพลตฟอร์มการจัดการข้อมูลประจำตัว

นอกจากนี้เรายังค้นพบเครื่องมืออื่นๆ ที่อาจมีหนึ่งหรือสองในสามความสามารถการจัดการ SaaS หลัก (การค้นพบ การจัดการ และความปลอดภัย) แต่ในปัจจุบันดูเหมือนจะไม่ใช่ระบบการจัดการ SaaS ที่สมบูรณ์ในปัจจุบัน ผู้จำหน่ายเช่นฐานทัพอากาศและผู้ขายเช่น นำเสนอคุณลักษณะการจัดการการใช้จ่าย

ผู้จำหน่ายรายอื่นๆ เช่นCoreView,ซอฟต์แวร์โซนาร์, และเอเวพ้อยท์เสนอฟีเจอร์การจัดการ SaaS แต่สำหรับผลิตภัณฑ์เฉพาะเช่น Microsoft 365 หรือ Salesforce เท่านั้น

ที่เกี่ยวข้อง:

  • SaaS
  • คลาวด์คอมพิวติ้ง
  • การจัดการแอปพลิเคชัน
  • ซอฟต์แวร์การจัดการสินทรัพย์
  • ความปลอดภัย
  • การปฏิบัติตาม
  • คู่มือผู้ซื้อระดับองค์กร

Keith Shaw เป็นนักข่าวดิจิทัลและผู้สร้างเนื้อหาโดยครอบคลุมประเด็นด้านเทคโนโลยีมากกว่า 20 ปี ปัจจุบันเขาเป็นพิธีกรรายการ "Today in Tech" ของ Foundry

ติดตาม

ลิขสิทธิ์ © 2022 IDG Communications, Inc.

ถึงเวลาทำลายนิสัย ChatGPT แล้ว

วิธีเลือกแพลตฟอร์มการจัดการ SaaS (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Rev. Leonie Wyman

Last Updated:

Views: 6048

Rating: 4.9 / 5 (59 voted)

Reviews: 82% of readers found this page helpful

Author information

Name: Rev. Leonie Wyman

Birthday: 1993-07-01

Address: Suite 763 6272 Lang Bypass, New Xochitlport, VT 72704-3308

Phone: +22014484519944

Job: Banking Officer

Hobby: Sailing, Gaming, Basketball, Calligraphy, Mycology, Astronomy, Juggling

Introduction: My name is Rev. Leonie Wyman, I am a colorful, tasty, splendid, fair, witty, gorgeous, splendid person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.